94-96 Đường số 2 Cư xá Đô thành, Phường 4, Quận 3

(8428) 38 329 429

0902 322 361

85 Phạm Huy Thông, F17, Quận Gò Vấp, TP HCM

(8428) 3636.5202

0902 992 361

ĐỘC ĐÁO VỚI BÀI TẬP YOGA DƯỚI NƯỚC VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA NÓ

Yoga dưới nước tuy lạ thường và có phần phức tạp nhưng lại đang tạo nên cơn sốt ở một số quốc gia phương tây bởi lợi ích giảm cân và cảm giác dễ chịu khi được đắm chìm trong làn nước mát lạnh.

image8.jpg

Tập Yoga dưới nước sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bất kì một tín đồ Yoga nào hoặc những người đang tìm cho mình một phương pháp tập luyện thể thao hiệu quả. Yoga dưới nước khác biệt với những lớp học Yoga bình thường ở chỗ những nguyên lý và động tác của Yoga sẽ được áp dụng và đưa vào môi trường dưới nước. Với sự giải phóng của trọng lực, cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng được kéo căng và trở nên linh hoạt hơn.

Nước có khả năng tăng cường hệ tim mạch, giúp cơ thể săn chắc hơn và tập luyện Yoga dưới nước sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không thể có được khi ở trong 1 phòng tập thông thường trên mặt đất.

Những lợi ích Yoga dưới nước (Water Yoga/ Aqua Yoga)

image10

Môi trường mát mẻ và thoải mái: vừa được tập thể thao, được giảm cân mà còn không phải chịu cảnh mồ hôi nhễ nhại, nóng bức.

image9

Dễ dàng giữ thăng bằng hơn: ở trong nước bạn sẽ gần như không trọng lượng và có thể thoải mái thực hiện các Asana (tư thế/ động tác) mà không lo bị mất cân bằng, té nhào hoặc ngã xuống đất. Một nơi tuyệt vời để thử các động tác khó và phát triển khả năng của bạn.

image7

Cơ thể linh hoạt: do không phải chịu sức hút từ trọng lượng nữa nên bạn có thể hoàn toàn tập trung vào việc kéo giãn và gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

image2

Yoga dưới nước giúp người tập dễ dàng kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi.

image4

Tăng khả năng tập trung, giúp cho việc thiền định tốt hơn: ổn định tâm trí và giảm stres.

image5

Giảm đau khớp và xương:  nước có khả năng làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn và lấy đi những căng thẳng trên cơ bắp. Cũng bởi điều này nên nước cũng thường xuyên được sử dụng trong vật lý trị liệu để giúp các bệnh nhân đỡ cơn đau và phục hồi chấn thương.

image3

Không cần sử dụng đạo cụ: xuống nước thì chắc chắn là bạn sẽ không cần mang theo thảm tập, gạch xốp, gối tập,… các kiểu rồi.

image1

Giảm nguy cơ gặp các chấn thương vật lý.

image11

Đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả: bằng cách tận dụng sáp suất của nước và hít thở đúng cách, những chuyển động của bạn sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, đốt cháy mỡ  thừa và làm thon eo nhanh chóng.

Tập Yoga dưới nước hiện đang trở thành trào lưu của nhiều nước trên thế giới và là chủ đề chụp hình mà nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích sự độc đáo và vẻ đẹp nghệ thuật tuyệt vời trong từng bức ảnh.

42373615_10156924452741019_2720745993992667136_o

Tuy mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi ở dưới nước, nhưng người tập Yoga dù đã thành thạo chuyên nghiệp rồi vẫn nên xuống nước làm quen từ từ với môi trường mới, không nên hấp tấp vì sẽ có những thay đổi khác lạ mà bạn chưa cảm nhận được ngay.

  • Trước khi tập nên khởi động kỹ, uống nước đầy đủ để tránh tình trạng mất nước.
  • Chuyển động chậm rãi, hít sâu và thở ra từ từ, tránh để bị sặc nước và uống nước quá nhiều.
  • Tập hít thở thật kỹ trước khi ngồi thiền, làm quen với cách kiểm soát hơi thở khi ở dưới nước và rèn luyện nó như một thói quen của mình.

Nhiều người thường nghĩ làm sao có thể thiền được khi ở dưới nước, thiền chỉ dành cho Yoga trên cạn thôi. Tuy nhiên thiền dưới nước lại là một cách rất tốt để bạn đốt cháy calo và tập trung vào tâm trí, cho bạn cảm giác bình an, chìm sâu vào thiền định hơn. Hãy cố gắng hít một hơi thật sâu, thả lỏng cơ thể để cơ thể tự chìm và bắt đầu 3 phút ngồi thiền dưới mặt nước.

image6

Yoga là một bộ môn thể thao tuyệt vời, là phương pháp rèn luyện thể chất, tâm trí được lưu truyền suốt hàng ngàn năm qua và ngày càng được yêu thích, đổi mới liên tục. Ngoài Yoga dưới nước, còn  có rất nhiều thể loại, phong cách tập luyện khác nhau trong Yoga cho bạn lựa chọn. ( Tìm hiểu thêm về các loại hình Yoga phổ biến trên thế giới tại đây)

Trung tâm SaigonDance hiện nay là một điểm đến quen thuộc của những bạn yêu thích tập Yoga và các bộ môn nhảy múa trong Tp. Hồ Chí Minh, để được tư vấn các lớp học phù hợp, bạn tham khảo thông tin dưới đây hoặc liên hệ trực tiếp cho SaigonDance.

→ Lịch học: http://www.saigondance.vn/lich-hoc/yoga-6

→ Học phí:
http://www.saigondance.vn/hoc-phi/hoc-phi-cac-mon-hoc

Trung tâm SaigonDance

  • CN 1: 94-96 Đường số 2, Khu Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, HCM

       Hotline: 38 329 429 – 090 2322 361

  • CN 2: 85 Phạm Huy Thông, Phường 17, Quận Gò Vấp, HCM

       Hotline: 38 3636 5202 –  0902 992 361

Nếu bạn thích hãy share nó!