94-96 Đường số 2 Cư xá Đô thành, Phường 4, Quận 3

(8428) 38 329 429

0902 322 361

85 Phạm Huy Thông, F17, Quận Gò Vấp, TP HCM

(8428) 3636.5202

0902 992 361

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP DUY TRÌ TUỔI XUÂN, BÍ QUYẾT TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ

Yoga hiện nay vẫn là một phương pháp làm đẹp và luyện tập thể dục được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới. Trong vô vàn những lợi ích Yoga mang lại, lợi ích duy trì vẻ đẹp, giúp trẻ lâu là một trong những nguyên nhân đặc biệt thu hút phái nữ tập luyện Yoga.

Nếu không có thời gian để đến Trung tâm SaigonDance tập Yoga chuyên nghiệp hoặc các lớp dạy Yoga trong Sài Gòn, bạn có thể tự tập Yoga tại nhà với 5 động tác dưới đây.

Các động tác Yoga cơ bản giúp bạn gìn giữ nét thanh xuân, tránh lão hóa.

 

  1. Tư thế con rắn (Cobra)

Lợi ích: Giúp căng ngực, vai và bụng, săn chắc mông, kích thích các cơ quan bụng, giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa.

Các thực hiện:

– Nằm sấp trên sàn nhà, duỗi thẳng chân, đặt mu bàn chân chạm sàn.

– Chống tay và từ từ đẩy người lên, căng vai, khuỷu tay sát vào cơ thể.

– Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà.

– Hít thật sâu, từ từ điều chỉnh cơ thể: thẳng tay, uốn cong cột sống và ngả đầu ra sau hết mức có thể. Cảm nhận sự căng giãn ở các phần: bụng, vai, ngực, cột sống.

 

  1. Tư thế con lạc đà (Camel)

Lợi ích: thế này rất tốt cho xương ở cổ và vai, tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện sự lưu thông máu lên não, làm đẹp da, làm săn chắc eo, ngực, mông và hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, dạ dày, giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Các thực hiện:

– Quỳ xuống với đầu gối và hông dang rộng ra hai bên, đùi hướng vuông góc với sàn nhà. Xoay đùi nhẹ vào bên trong, khép hông lại.

– Đặt bàn tay lên lưng và xương chậu của bạn, ngón tay hướng xuống đất. Đẩy bàn tay từ xương chậu xuống xương cụt. Ưỡn xương cụt về phía trước, đùi đẩy về phía sau. Hít vào, nâng ngực cao lên bằng cách nhấn bả vai xuống thấp so với xương sườn.

– Giữ ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng, cằm gần ngực, tay đặt lên xương chậu. Chạm tay vào bàn chân trong khi giữ đùi thẳng đứng với sàn nhà. Hơi nghiêng đùi lệch một chút so với phương vuông góc, xoay nhẹ chạm một tay vào chân. Rồi nhấn đùi lại về vị trí thẳng đứng, xoay eo về lại vị trí ban đầu. Làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân cùng bên.

– Thả lỏng xương sườn trước, nâng xương chậu lên về phía xương sườn. Rồi nâng xương sườn lên từ xương chậu. Giãn xương sống dài hết mức có thể. Lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân. Xoay nhẹ cánh tay ra ngoài, đưa tay về trước ngực.

– Giữ tư thế này trong trong 30 giây đến một phút. Khi nghỉ, đặt tay ngang hông. Hít vào và nâng đầu và eo lên bằng cách chống tay vào hông.

3/ Tư thế chó úp mặt (Downward Facing Dog)

Lợi ích: Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cánh tay, chân; ngăn ngừa loãng xương và giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Động tác cũng làm dịu tâm trí, trẻ hóa cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch và tốt cho người có bệnh liên quan tới xoang.

Cách thực hiện:

– Quỳ gối hai chân, đầu gối mở, hai tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn.

– Dùng lực cánh tay từ từ đẩy hông lên cao, hai chân duỗi thẳng.

– Dịch chuyển hai tay lên phía trước và  và lùi chân về phía sau để kéo thân người ra, tạo thành chữ V ngược, ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

– Giữ lòng bàn chân thật chắc xuống mặt sàn.

– Hít thở đều và duy trì tư thế trong 30 giây.

 

  1. Tư thế xả hơi (Wind Relieving)

Lợi ích: Tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng, giải phóng mỡ thừa ở vùng bụng, kích thích thần kinh, tăng lưu thông máu đến da, massage da và các cơ quan khác trong cơ thể…

Cách thực hiện:

– Nằm xuống sàn nhà và co đầu gối cao lên đến ngực của bạn, tay ôm lấy phần mắt cá chân.

– Vừa ôm chặt cánh tay vào đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn. Để yên trong 30 giây.

  1. Tư thế con cá (Fish)

Lợi ích: Giúp làm căng làn da, loại bỏ mỡ thừa ở các vị trí như bụng, hông, đùi trong cơ thể,  làm mạnh các tuyến cận giáp, tôt cho tim và sức chịu đựng của xương

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau

– Hai tay đặt xuống phía dưới đầu

– Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.

– Giữ tư thế trong 15-30 giây, thở nhẹ nhàng. Với một hơi thở ra bạn hạ đầu và eo xuống sàn. Co đùi về bụng, ép chặt.

 

Song song với những bài tập Yoga đơn giản trên, việc tham gia đều đặn vào các lớp tập Yoga chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn về thể chất, sức khỏe và sự ổn định, cải thiện vóc dáng cho bạn. Các lớp tập Yoga Quận 3 và Yoga Gò Vấp của Trung tâm SaigonDance thường xuyên được khai giảng và nhận học viên mới mỗi ngày, để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký đi tập Yoga mỗi ngày, liên hệ ngay qua các địa chỉ sau:

Trung tâm SaigonDance: Trung tâm đào tạo Yoga và nhảy múa chuyên nghiệp Sài Gòn

  • CN 1: 94-96 Đường số 2, Khu Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, HCM

       Hotline: 38 329 429 – 090 2322 361

  • CN 2: 85 Phạm Huy Thông, Phường 17, Quận Gò Vấp, HCM

       Hotline: 38 3636 5202 –  0902 992 361

 

Nếu bạn thích hãy share nó!